TTBĐS tháng 6/2017: Giá đất nền tăng cao tại khu vực giáp ranh Tp.HCM

Ngày đăng: 04/07/2017 07:22

Hà Nội áp đảo nguồn cung nhà giá rẻ trong tháng 6

Tại Hà Nội và Tp.HCM, trong tháng 6, số lượng dự án cao cấp được giới thiệu trên thị trường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, phân khúc trung cấp là nguồn cung chính của thị trường chung cư Tp.HCM. Riêng tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ trung cấp có phần “lép vế” trước nguồn cung giá rẻ.

Nếu tháng 4 và tháng 5, khu Đông Tp.HCM luôn đóng vai trò chủ đạo trong nguồn cung mới phân khúc căn hộ thì trong tháng 6, các đợt bung hàng tập trung chủ yếu tại khu Tây và khu Nam thành phố. Các dự án như Saigon South Residences, Phú Mỹ Hưng Midtown, Lacasa, Golden King (Quận 7) Tara Residence, TOPAZ ELITE, Samland Giai Việt, (quận 8) Mizuki Park (Bình Chánh)… đều đồng loạt chào hàng. Các dự án có mức tăng phổ biến từ 5-10% (tương đương 500 ngàn -1,5 triệu đồng) so với các đợt mở bán quý III và quý IV/2016.

thị trường bất động sản tháng 6/2017
Tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ trung cấp có phần “lép vế” trước nguồn cung giá rẻ

Tại Hà Nôi, nguồn cung căn hộ chủ yếu đến từ phía Tây thành phố. Nhiều dự án trung cấp đều có các đợt chào bán kế tiếp như Mulberry Lane (Hà Đông), The Garden Hill, The Emeral, Golden Field, An Bình City, Goldmark city (Nam Từ Liêm). Các dự án Goldmark City, An Bình City, The Garden Hill… có mức tăng khoảng 5%-7% (tương đương 500 ngàn đến 1 triệu đồng) so với thời điểm quý IV/2016. Giao dịch tăng mạnh ở các căn có diện tích nhỏ. Đến thời điểm hiện tại, phần lớn người mua chỉ có thể tiếp cận các căn diện tích nhỏ ở The Garden Hill, Goldmark City… qua nguồn thứ cấp.

Điểm nhấn của thị trường Hà Nội trong tháng 6 là nhiều dự án giá rẻ mới chính thức được giới thiệu và mở bán như The KPark, ICID Complex (Hà Đông), Hateco Apllo Xuân Phương (Nam Từ Liêm), chung cư Thông tấn Xã (Hoàng Mai). Bên cạnh đó, nhiều dự án giá rẻ cũ cũng tung hàng trong tháng 6 như Xuân Mai Complex (Hà Đông), Tứ Hiệp Plaza, Ecohome Phúc Lợi, FLC Garden City, Thanh Hà Cienco 5… Theo khảo sát của PV Batdongsan.com.vn, các dự án giá rẻ đều ghi nhận thanh khoản tốt. FLC Garden city, Ecohome Phúc lợi… đều chỉ còn khoảng hơn 100 căn hộ sau các đợt mở bán. Các dự án giá rẻ đều có mức tăng trung bình từ 5-10% (tương đương 1-1,5 triệu đồng/m2) so với thời điểm chào bán cuối năm 2016 hoặc đầu 2017.

Đáng chú ý, đầu tháng 6, Công ty Cổ phần Đầu tư Thiết kế và Xây dựng (VIDEC) công bố xây dựng khu nhà ở Diamond Park tại Mê Linh (Hà Nội) cho người thu nhập thấp. Dự án có diện tích 167.691m2 với quy mô dân số dự kiến khoảng 4.577 người.

Tháng 6 cũng là tháng có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới được giới thiệu trên thị trường như Zenna Villas (Long Hải, Vũng Tàu), Virgo Hotel & Apartment, Cam Ranh City Gate (Nha Trang, Khánh Hòa), Sun Premier Village Ha Long Bay (Quảng Ninh) và Sun Premier Village Kem Beach Resort (Phú Quốc, Kiên Giang). Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc chứng kiến sự bùng nổ của mô hình condotel biển với các dự án như FLC Luxury Hotel (Thanh Hóa), FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort, Condotel Citadines Hạ Long (Quảng Ninh).

Đất nền giáp ranh Tp.HCM tăng giá mạnh

Diễn biến giá đất nền trong tháng 6 tại các khu vực sốt đất thuộc Tp.HCM không khác biệt so với cuối tháng 5 – thời điểm chính quyền thành phố vào cuộc chấn chỉnh giá đất. Tại các điểm nóng là khu Đông (quận 2, quận 9), khu Tây (Bình Chánh, Hóc Môn) và khu Nam (Nhà Bè), giá chỉ giảm nhẹ hoặc đi ngang… Dù giá không biến động đáng kể nhưng giao dịch đã giảm mạnh. Tình trạng hiu hắt hiện diện ở nhiều sàn giao dịch đất nền Tp.HCM, trái ngược với cảnh tấp nập, nhộn nhịp trong các tháng trước đó.

Tháng 6/2017, thị trường đất nền ghi nhận sự biến động về giá tại các tỉnh giáp ranh Tp.HCM. Trước sự chững giá của thị trường Sài Gòn, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng, đổ tiền vào đất nền Đức Hòa, Bến Lức (Long An), Biên Hòa, Long Thành (Đồng Nai). Đây là khu vực đất tăng giá mạnh và gần như không chịu ảnh hưởng của thị trường đất nền Tp.HCM.

thị trường bất động sản tháng 6
Tháng 6/2017, thị trường đất nền ghi nhận sự biến động về giá tại các tỉnh giáp ranh Tp.HCM

So với thời điểm cuối năm 2015, đất nền dự án tại Đồng Nai – khu vực giáp sân bay Long Thành có mức tăng 60 – 80%. Giá đất tại dự án Airlink Town tăng từ 5-6 triệu/m2 lên  8-9 triệu/m2, giá đất dự án Long Hưng tăng từ 6-8 triệu đồng/m2 lên tới 16-18 triệu/m2, đất tại trung tâm Chợ Mới Long Thành tăng từ 3-4 triệu/m2 lên 6-8 triệu/m2… Trong khi đó, giá đất nền tại các dự án Đức Hòa, Bến Lức (Long An) đều tăng gấp đôi so với thời điểm cuối năm 2016. Giá đất nền tại khu dân cư (KDC) Tân Đô đang được rao bán với giá 5,5-8 triệu/m2, trong khi cuối năm ngoái, giá chào bán là khoảng 4 triệu/m2. Giá dự án Cát Tường Phú Sinh tăng từ 3-4 triệu/m2 lên 6-8 triệu/m2. Giá đất tại KDC Phú An Thanh tăng từ 3-4 triệu/m2 lên 5-6 triệu/m2.

Tại Hà Nội, đất nền Đông Anh vẫn là tâm điểm của thị trường đất nền. Ngoài sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và cuộc đổ vốn của nhiều đại gia lớn, dự án thành phố thông minh 4 tỷ USD được ký kết giữa UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) vào đầu tháng 6 tiếp tục là cú hích khiến đất nền nơi đây tiếp tục sốt nóng. Những lô đất đẹp có mặt tiền đường lớn vẫn duy trì mức tăng mạnh 60-70% so với thời điểm đầu năm 2016. Các lô đất trong làng có mức tăng thấp hơn, dao động từ 15-20%. Theo khảo sát của PV Batdongsan.com.vn, dù giá tăng, số người hỏi mua, tìm hiểu thị trường nhiều nhưng lượng giao dịch thành công tại đây không cao.

Giá đất nền tại khu Tây Hà Nội gồm Phú Lương, Ba La, Dương Nội, An Thượng, An Khánh cũng tăng giá mạnh với mức  tăng khoảng 25-40% so với thời điểm cuối năm 2016. Giá đất tại Phú lương tăng từ 20-21 triệu/m2 lên tới 24-26triệu/m2, đất tại Ba La tăng từ 19-20 triệu/m2 lên 22-23 triệu/m2, đất tại Dương Nội tăng từ 28-30 triệu/m2 lên 33-35 triệu/m2… Đất tại khu An Khánh, An Thượng (Hoài Đức) tăng từ 15-20%, tương đương 1-2 triệu đồng/m2, từ 14-15triệu/m2 lên 16-17 triệu/m2 với đất trong làng, từ 19 triêu/m2 lên 21.5-22triệu/m2 với đất có vị trí đẹp.

Thúy An
(Theo Tuổi trẻ Online)